dragon hill dragonhill

TP Hồ Chí Minh: Phát triển hạ tầng khu Nam

18/12/2017

Việc TP công bố quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông tại khu vực phía Nam được đánh giá là kịp thời. Đặc biệt, cơ chế đặc thù vừa được Quốc hội thông qua để phát triển hạ tầng, kéo giảm ùn tắc giao thông có thể sẽ “kích thích mạnh” lên BĐS khu vực này.

Bị “khủng hoảng” trong vụ bãi rác Đa Phước, trong một thời gian dài, BĐS khu vực phía Nam TP (bao gồm quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè) giảm hẳn giao dịch, do người dân lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi TP đưa Đa Phước vào “khuôn khổ”, cộng với việc công bố quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông khu vực này mà theo đánh giá của giới kinh doanh sẽ làm “nóng” thị trường trong thời gian tới đây.
Quy hoạch và phát triển hạ tầng khu Nam sẽ làm “nóng” thị trường BĐS.
Quy hoạch và phát triển hạ tầng khu Nam sẽ làm “nóng” thị trường BĐS.

Phát triển hạ tầng

Theo kế hoạch, đầu năm 2018, khu Nam sẽ được đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm thành phố như mở rộng đường Huỳnh tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, quận 7.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỷ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Ngoài ra, còn có hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến Metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến lên đến 97.000 tỷ đồng. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được khởi công Quí I/2018 với số vốn 2.600 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương cũng được khởi công vào Quí II/2018. Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam với Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Nổi bật là dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyến mạch quan trọng, tạo động lực phát triển khu vực này trong năm 2017.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ được cây dựng theo hình thức BOT kết hợp BT. Hiện nay Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang tổ chức thi tuyển kiến trúc để trình UBND TP phê duyệt. Cầu Cần Giờ sẽ vượt sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ.

Thông tin từ Tổng Cty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết, hiện đơn vị này đang khẩn trương thi công ba gói thầu cuối của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành để đưa dự án này vào hoạt động đầu năm 2020.

Theo đánh giá của chủ đầu tư, Dự án khi đưa vào khai thác sẽ giúp giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP Hồ Chí Minh; nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển quốc tế lớn nhất khu vực như Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với sân bay quốc tế Long Thành.

Qua những thông tin đó cho thấy trong giới BĐS, các “ông lớn” đã ngấm ngầm chuẩn bị “bung hàng” để đón đầu xu hướng đầu tư. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là các dự án này đều thuộc các chủ đầu tư lớn, có uy tín và tổng thể dự án có quy mô và đi kèm nhiều tiện ích trong nội khu và cả trường học, sân thể thao. Đặc biệt, các dự án có hướng kết nối tốt với các tuyến giao thông được đầu tư mở rộng trong năm 2018.

 

Nguồn: http://cafef.vn/tp-ho-chi-minh-phat-trien-ha-tang-khu-nam-bds-co-nong-theo-20171217084617638.chn

 


áo thun đồng phục ao thun dong phuc tạp dề tap de đồng phục dong phuc áo đồng phục ao dong phuc đồng phục công ty dong phuc cong ty đồng phục áo thun dong phuc ao thun